Bệnh viện phải bớt làm khổ bệnh nhân

Bà Bộ trưởng nói rằng, bệnh viện phải bớt làm khổ bệnh nhân bằng cách chia thêm ô cửa khám để rút ngắn thời gian chờ đợi. Không được để kéo dài hình ảnh người bệnh muốn khám phải đi từ 5-6h sáng, rồi chờ đến lượt, đợi kết quả xét nghiệm, xếp hàng mua thuốc. “Tôi thực sự bức xúc khi thấy phụ huynh giữa trưa nắng phải bế trẻ ngồi đợi và người bệnh phải nằm giường đôi, giường ba”, bà Tiến nói.

Để đề án thành công, ngoài việc xây dựng lòng tin từ chất lượng khám chữa bệnh, bà Tiến cũng yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thấy được quyền lợi thiết thực và ý nghĩa nhân văn của việc tham gia bảo hiểm y tế, thay vì chờ đến khi phát hiện bệnh mới đi mua bảo hiểm.

Tại TP HCM năm 2011, hơn 4,6 triệu người trong số hơn 7,5 triệu người dân thành phố có tham gia bảo hiểm y tế, chiếm 61,70%. Với tỷ lệ này, tiến sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho rằng đến năm 2020, tỷ lệ trên 80% người dân có bảo hiểm là điều có thể thực hiện.

Sở Y tế TP HCM cũng nâng cao chất lượng điều trị nhằm tạo được sự hài lòng cho bệnh nhân bằng cách xây dựng phòng khám vệ tinh, triển khai mô hình bác sĩ gia đình.

Còn theo đại diện Sở Y tế tỉnh An Giang, để người tham gia bảo hiểm hưởng được nhiều quyền lợi hơn, tỉnh dự kiến xây dựng mô hình “bác sĩ gia đình và bác sĩ đa khoa thực hành” khám bảo hiểm tại trạm y tế và phòng khám tư nhân.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s